Bào Ngư Khô

 Lợi ích của bào ngư khô với sức khỏe

  • Hỗ trợ sức khỏe sinh lý nam giới

Tương tự với bào ngư tươi, bào ngư khô cũng chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe sinh lý của phái mạnh. Với hàm lượng kẽm và selen cao, sẽ giúp tăng testosterone, tăng cường khả năng tình dục và cải thiện chất lượng tinh trùng. Đồng thời, thực phẩm này cũng rất phù hợp với những người có cơ thể suy nhược, suy thận hoặc sinh hoạt tình dục yếu, vì khi sử dụng sẽ giúp cải thiện sức khỏe và tăng cường sinh lực.

  • Bổ thận, giải độc gan

Trong bào ngư khô có chứa thành phần phốt pho có tác dụng tốt cho sức khỏe của thận. Chúng sẽ giúp tăng cường quá trình bài tiết để loại bỏ các chất thải một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Ngoài ra, bào ngư cũng có tác dụng tăng cường khả năng giải độc của gan. Chúng hỗ trợ các chức năng trao đổi chất, đặc biệt là đối với những người thường xuyên đối mặt với các tác nhân gây hại cho gan như rượu bia, thuốc lá, người sử dụng thuốc kéo dài,..

  • Giúp ngăn ngừa bệnh ung thư

Bào ngư khô – loại thực phẩm chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như protein và các axit amin, giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh cho cơ thể như vi khuẩn, virus và đặc biệt là các tế bào ung thư.

Bên cạnh đó, có nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong bào ngư có chứa thành phần có khả năng chống ung thư, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư bằng cách gây chết tế bào khối u và hoại tử.

  • Tốt cho tóc, móng, răng

Vì trong bào ngư có chứa hàm lượng khoáng chất dồi dào như iot, canxi, sắt và kẽm, sẽ góp phần giúp răng chắc khỏe, giảm rụng tóc và kích thích mọc tóc, đồng thời làm tăng sự phát triển của móng tay, móng chân.

  • Giúp đôi mắt trở nên sáng khỏe hơn

Các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin A, axit amin và Omega-3 có rất nhiều trong bào ngư nên có thể giúp duy trì sức khỏe đôi mắt, giúp bảo vệ màng nhãn, hỗ trợ trong việc phát triển và hoạt động của các tế bào mắt. Đặc biệt, Omega-3 còn có khả năng giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt khác như mất thị lực, khô mắt,..

  • Hỗ trợ điều hòa chức năng tuyến giáp

Khi ăn bào ngư khô thường xuyên sẽ có thể giúp bạn điều hòa chức năng tuyến giáp, vì trong bào ngư có chứa nhiều khoáng chất và vi lượng. Một trong các chất phải kể đến chính là iốt – thành phần quan trọng để sản xuất hormone, từ đó giúp duy trì sự hoạt động bình thường của tuyến giáp.

  • Mang đến chất lượng giấc ngủ tốt hơn

Omega-3 cao trong bào ngư sẽ giúp cải thiện được chất lượng giấc ngủ cũng như kéo dài thời gian ngủ sâu của bạn. Hơn thế, vì sắt và magie có khả năng hấp thụ oxy trong cơ thể nên sẽ giúp giảm tình trạng giật mình khi ngủ.

  • Tốt cho mẹ và bé trong quá trình mang thai

Hàm lượng protein và các khoáng chất vi lượng trong bào ngư rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu cũng như giúp thai nhi phát triển một cách khỏe mạnh. Đặc biệt trong bào ngư có chứa sắt, giúp bổ máu và thúc đẩy tạo máu trong quá trình mang thai.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạch Tuộc Nhật

Tôm Hùm Xanh

Bọ Biển