Bào Ngư Ngâm Tương

 Lợi ích của bào ngư ngâm tương

Bào ngư ngâm tương được chế biến từ những con bào ngư tươi sống thơm ngon. Chính vì thế món ăn này mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng dồi dào cho sức khỏe.

  • Tăng cường sinh lý nam giới:

Kẽm và Selen là hai khoáng chất có hàm lượng dồi dào trong bào ngư, có tác dụng tăng cường sinh lý ở nam giới, cải thiện hormone testosterone, chất lượng tinh trùng. Chính vì thế, thực phẩm này được sử dụng thường xuyên trong các bài thuốc y học cổ truyền khi muốn bổ âm, tăng khí. Đặc biệt, bào ngư nói chung và bào ngư ngâm tương nói riêng đều rất tốt với những người suy nhược cơ thể, suy thuận, sinh hoạt tình dục yếu.

  • Bổ thận

Bào ngư giàu phốt pho – một chất xúc tác có tác dụng cải thiện quá trình bài tiết của thận. Khi sử dụng bào ngư đúng cách, thận có thể loại bỏ các chất thải, độc tố ra khỏi cơ thể nhanh chóng thông qua đường tiết niệu. Nhờ đó, nồng độ axit uric trong máu cũng được cân bằng đáng kể, giảm nguy cơ hình thành sỏi thận ở người trung niên.

  • Ngăn ngừa nguy cơ ung thư

Dinh dưỡng trong bào ngư có thành phần protein dồi dào cùng với axit amin, giúp tăng cường sức khỏe cơ thể, giảm nguy cơ mắc bệnh do vi khuẩn, virus gây ra. Đồng thời, selen có trong bào ngư cũng được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao về khả năng làm chậm quá trình hình thành các tế bào ung thư, chế tối đa các tác động tiêu cực từ gốc tự do.

  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Bào ngư nói chung và bào ngư ngâm tương rất giàu omega-3, đặc biệt là axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA). Những chất này có tác dụng làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, ngăn ngừa hình thành cục máu đông, từ đó hạn chế bệnh tim mạch, đột quỵ ở người cao tuổi.

  • Giúp mắt luôn sáng khỏe

Thành phần trong bào ngư có chứa vitamin A, axit amin, omega-3, giúp bảo vệ màng nhãn, hỗ trợ các tế bào mắt phát triển khỏe mạnh. Đặc biệt, omega-3 trong bài ngư còn giúp người sử dụng hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về mắt như: suy giảm thị lực, khô mắt.

  • Giúp xương chắc khỏe

Khi ăn bào ngư hay bào ngư ngâm tương một cách khoa học, bạn sẽ được bổ sung một lượng lớn glycosaminoglycans cho cơ thể. Đây là một dưỡng chất quan trọng cho quá trình phát triển, duy trì sức khỏe của xương, tăng cường liên kết giữa các mô trong cơ thể, giảm nguy cơ loãng xương ở người cao tuổi.

  • Cân bằng hoạt động của tuyến giáp

Chức năng điều hòa tuyến giáp của bào ngư đó là nhờ thành phần khoáng chất, vi lượng, đặc biệt là iot có trong loại hải sản này. Đây là những chất quan trọng trong việc sản xuất hormone, giúp tuyến giáp luôn hoạt động ổn định, tránh các bệnh liên quan đến thiếu hụt iot.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạch Tuộc Nhật

Tôm Hùm Xanh

Bọ Biển