Cá Anh Vũ

 Lợi ích của cá Anh Vũ với sức khỏe

Cá Anh Vũ là thực phẩm có tính mát và rất giàu chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe con người. Chúng ta hãy cùng tham khảo những lợi ích cụ thể mà loại cá tiến vua này mang lại nhé:

  • Có ích cho sức khỏe tim mạch

Cá Anh Vũ chứa nguồn chất béo tốt, giàu các axit béo như omega-3, 6, 9 và chứa rất ít cholesterol xấu, nên góp phần quan trọng trong việc truyền tín hiệu giữa các tế bào để có trái tim khỏe mạnh. Đồng thời, việc ăn cá này thường xuyên cũng giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch, giảm hiện tượng máu bị vón cục dẫn tới tắc nghẽn mạch máu và phòng tránh đột quỵ hiệu quả.

  • Có lợi cho mắt và não bộ

Vì mắt và não cần Axit béo omega-3 để duy trì sức khỏe, nên nguồn chất béo này có lợi trong việc cải thiện thị lực và tăng khả năng ghi nhớ. Ngoài ra, Vitamin A có trong cá Anh Vũ còn giúp mắt sáng khỏe cũng như lượng DHA dồi dào giúp não bộ phát triển.

  • Cải thiện khả năng miễn dịch

Cá Anh Vũ chứa nguồn đạm giúp cơ thể luôn duy trì thể trạng tốt và tăng cường hệ miễn dịch. Chất đạm có trong cá Anh Vũ là nguyên liệu tạo ra kháng thể để cơ thể chống lại tác nhân gây bệnh và tăng khả năng kháng viêm trong cơ thể cũng như tăng cường sức đề kháng.

  • Giúp xương chắc khỏe hơn

Một trong những vi chất rất cần cho xương chính là canxi, mà chất này lại có khá nhiều trong cá Anh Vũ. Bên cạnh canxi, trong thịt cá này còn có vitamin D giúp canxi được hấp thụ vào xương tốt hơn, cho cho hệ xương khớp chắc khỏe. Những người bị bệnh thiếu canxi hoặc người lớn tuổi mắc các bệnh loãng xương, rất nên đưa cá tiến vua vào thực đơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạch Tuộc Nhật

Tôm Hùm Xanh

Bọ Biển